Thursday, August 28, 2008

Hindi to para sayo, para sa kanya to


Sa mahabang panahon ako'y api. Hindi nagtatangkang lumaban.


Duwag.


Oo. Laging nananahimik, hindi umiimik, tikom ang bibig, hindi marunong humarap sa kalaban,laging talo. Pero sa ginawa mo, parang nabago ang pananaw ko. Ayokong magtanim ng sama ng loob, lalo na sa 'yo. Nirerespeto kita.


Nanalangin na lang ako:
"Lord wag mong hayaan na magalit ako sa kanya, Lord please help! (kahit mukhang mangkukulam 'tong bruhang to)."


Sana lang nadinig ako ni Lord. Naalala ko tuloy 'tong verse na to:


Do not take revenge my friends, but leave room for God's wrath, for it is written: "it is Mine to avenge; I will repay." says the Lord. -Romans 12:19

So kahit mahirap, kailangan magpatawad ng kinaiinisan mong bruha sa buhay mo.

Bahala na si Lord sa kanya.

8 comments:

Hadassah said...

I agree..hehe..naku 'yaan mo na yung asungot sa buhay mo. Isipin mo na lang na hindi sya worth para maglagay ng wrinkles sa mukha mo!

Nyanya said...

patience, girl!:-)

Love said...

@buzzing flowerpecker

hehe.ou nga nmn. mai-stress lng ako. i'll take ur advice.

@nyanya

asbi nga nila patience is a virtue.. :)

Roland said...

i also held on that verse... wag mong sayangin ang oras mo sa knila... keep smiling and the world will smile on you.


===
musta na? parang matagal-tagal kitang ndi nakita sa blog ko. anyway, i hope ur ok. c u.

Dear Hiraya said...

wow! ang bait bait talaga ng kaibigan ko! Woohooo!!! kakainspire!!! hehehhe...

ipagpatuloy mo yan... isang magandang ugali yan..

http://fjordz-hiraya.blogspot.com

Love said...

@all

Thank you sa pagdaan nyo...
naku naa-appreciate ko talaga yung mga comments kung alam nyo lng.. :)

Love said...

@Roland
Nice to know na ndi lng ako ung nakakaalam nung verse na yan.. nga nmn kpg si Lord ang gumanti mas malupet.. hihi.. === Medyo busy rin ako ngayon kasi finals na.. tambak na projects.. pero dumadaan pa din ako sa blog mo.. :)

Love said...

@Fjordz
hehe... ndi nmn ako maxadong mabait eh.. konti lng..sa totoo lng hirap din magpigil ng inis.. nakakausap ko na nga minsan sarili ko para lng mabawasan ung pagka-asar ko.. hehe(parang baliw)
=====
Busy-busy-han ka din siguro noh??
daming projects ngaun...