Tuesday, August 19, 2008

Panahon


Mahirap mapagkaitan ng panahon dahil ang panahong lumipas di na babalik kahit kelan. Sabihin ang dapat masabi, gawin ang dapat gawin, ipadama ang dapat iparamdam, tanggapin ang katotohanan, patawarin ang nagkamali at lakbayin ang tamang daan.

Kung palalampasin ang lahat ng pagkakataon, ano na lang ang mangyayari? May magagawa ba yun? May mababago ka ba? WALA! Puro PANGHIHINAYANG.

kung dapat lunukin ang pride, kung dapat mauna, kung kapalit man ay mapahiya ka, Eh ano? Kesa maragdagan ang PANGHIHINAYANG, PAGSISISI at KALUNGKUTAN.

PANAHON ang nasasayang. Kahit ang kapalit pa ay buhay, hindi na mbabalik yan at walang sinuman sa ibabaw ng mundo ang makakagawa nyan.

Kung maunahan man ng takot, kung lamunin man ng hiya, kung supilin ng kaba, hindi ka NAG-IISA. Kasama ako dun.

Kasama akong NAGSAYANG ng panahon at pagkakataon.


8 comments:

Anonymous said...

prang may pinaghuhugutan itong entry mo. hmmm... ;)

Love said...

@ka bute

hehe.. sa totoo lang, meron talaga..
'tong post kong to mula sa puso..
feeling ko nga ako lang nakaka-gets nitong post ko weh.. sana naman hindi..

salamat nga pla sa pag-effort na mag-comment d2.. na-appreciate ko ^^,

Love said...

@ kabute

actually related to dun sa post ko nung july na "running out of time"..

baka masundan pa ulet ng isa.. continuation.. hehe..

Anonymous said...

mahirap nga ano? pero minsan kasi mahirap din humanap ng lakas ng loob para harapin ang mga dapat harapin sa oras na ngayon na.

ELY said...

nakakrelate ako nito. andami ko na ring nasayang na pagkakataon at panahon.. pero sana matauhan na tayo, noh? i mean, di lang puro salita.. pati na rin gawa. :)

Love said...

@prinsesamusang

hay naku... totoo lang hirap tlaga humanap ng lakas ng loob...
agree ako sa sabi mo..

Love said...

@elai

naku napansin ko puro gurlz ang nasa ganitong siwasyon ah...

hehe..

Better Than Coffee said...

it's tru what you said. :)